ಶಿಕ್ಷಣ ಕ್ಷೇತ್ರದ ಪ್ರಮುಖ ಸವಾಲು...ಆಟಿಸಂ ಮಕ್ಕಳು
ಗಜಾನನ ಭಟ್ಟ ಪ್ರೌಢಶಾಲಾ ವಿಜ್ಞಾನ ಶಿಕ್ಷಕರು "ಅನಖಾ" ಮಂಜುನಾಥ ಕಾಲೋನಿ, ಶಿರಸಿಶಾಲಾ ಹಂತದಲ್ಲಿ ನಮ್ಮ ಶಿಕ್ಷಕರು ಎದುರಿಸುವ ಪ್ರಮುಖ ಸಮಸ್ಯೆಗಳಲ್ಲಿ ಆಟಿಸಂ ಸಮಸ್ಯೆ ಇರುವ ಮಕ್ಕಳನ್ನು ನಿಭಾಯಿಸುವುದೂ ಸೇರಿದೆ.ಸುಮಾರು ಪ್ರತಿ ನೂರರಲ್ಲಿ ಒಂದು ಮಗು ಮಿದುಳಿಗೆ ಸಂಬಂದಿಸಿದ ಈ ಸಮಸ್ಯೆಗೆ ತುತ್ತಾಗುತ್ತದೆ ಎನ್ನಲಾಗಿದೆ ಇದರ ಬಗ್ಗೆ ಮಾಹಿತಿಪೂರ್ಣವಾದ ಈ ಲೇಖನ ಬರೆದವರು ಶಿಕ್ಷಕ ಗಜಾನನ ಭಟ್ ಅವರು
ಶಿಕ್ಷಣ ಕ್ಷೇತ್ರ ಎನ್ನುವುದು ನಿಂತ ನೀರಲ್ಲ.ವಿಜ್ಞಾನ ತಂತ್ರಜ್ಞಾನದ ಪ್ರಗತಿಗೆ ಸಮಾಂತರವಾಗಿ ಶಿಕ್ಷಣ ಕ್ಷೇತ್ರವು ತನ್ನ ವಿವಿಧ ಆಯಾಮಗಳಲ್ಲಿ ಪ್ರಗತಿಯ ಕಂಪನ್ನು ಸೂಸುತ್ತಿದೆ. ಈ ಪ್ರಗತಿಯ ಕಂಪು ಫಲಾನುಭವಿಯಾದ ಮಗುವಿಗೆ ಯುಕ್ತ ಪ್ರಮಾಣದಲ್ಲಿ ಲಭ್ಯವಾಗಿ ಅವನಲ್ಲಿ ಸೂಕ್ತ ಬದಲಾವಣೆಗಳನ್ನು ತಂದಾಗ ಮಾತ್ರ ಶಿಕ್ಷಣ ಕ್ಷೇತ್ರದಲ್ಲಿದ್ದವರ ಶ್ರಮಕ್ಕೆ ಸಾರ್ಥಕತೆ ದೊರೆಯುತ್ತದೆ.
ಒಂದು ತರಗತಿ ಅಂದಮೇಲೆ ಅಲ್ಲಿ ವಿವಿಧ ಸಾಮಾಜಿಕ ಸ್ತರದ, ಬೌದ್ಧಿಕ ಭಿನ್ನತೆಯ ಮಕ್ಕಳನ್ನು ಗುರುತಿಸಬಹುದು.ಕೆಲವು ಮಕ್ಕಳು ಕಲಿಕೆಯಲ್ಲಿ ಅತೀ ಚುರುಕನ್ನು ತೋರಿಸಿ ಎಲ್ಲಾ ಕಲಿಕಾ ಚಟುವಟಿಕೆಗಳಲ್ಲಿ ಆಸಕ್ತಿಯನ್ನು ತೋರ್ಪಡಿಸಿದರೆ, ತರಗತಿಯ ಇನ್ನೂ ಕೆಲ ಮಕ್ಕಳು ಕಲಿಕೆಯಲ್ಲಿ ತೀರಾ ಅನಾಸಕ್ತಿ, ಮೊಂಡುತನ, ಬೇರೆ ಸಹಪಾಠಿಗಳ ಮೇಲೆ ದೌರ್ಜನ್ಯ ಎಸಗುವದು, ಶಾಲಾ ವಸ್ತು ಅಥವಾ ಪರಿಸರವನ್ನು ಹಾಳುಗೆಡಗುವುದು, ಏಕತಾನತೆ, ಏಕಾಂಗಿಯಾಗಿರುವುದು ಮುಂತಾದ ಲಕ್ಷಣಗಳನ್ನು ತೋರ್ಪಡಿಸಬಹುದು.ನಿರ್ದಿಷ್ಟ ತರಗತಿಯಲ್ಲಿ ಇಂತಹ ಲಕ್ಷಣಗಳನ್ನು ಅಥವಾ ಇವುಗಳಲ್ಲಿ ಕೆಲವು ಗೋಚರ ಸ್ವಭಾವವನ್ನು ತೋರ್ಪಡಿಸುವ ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಯು ವೈದ್ಯಕೀಯ ಪಾರಿಭಾಷೆಯಲ್ಲಿ ಆಟಿಸಂ () ಲಕ್ಷಣವುಳ್ಳ ಮಗುವಾಗಿರಬಹುದು.
ಆಟಿಸಂ ಮಕ್ಕಳು ಎಂದರೇನು?
ಸಾಮಾನ್ಯ ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳಿಗಿಂತ ಭಿನ್ನವಾದ, ಅಸಹಜವಾದ ಲಕ್ಷಣವನ್ನು ತೋರ್ಪಡಿಸುವ ಮಕ್ಕಳನ್ನು ವೈಜ್ಞಾನಿಕವಾಗಿ "ಆಟಿಸಂ" ಮಕ್ಕಳು ಎನ್ನಲಾಗುತ್ತದೆ. ಇದು Aut೦ spectrum disability (ASD) ಎನ್ನುವ ಮಿದುಳು ಸಂಬಂಧಿ ಸಮಸ್ಯೆಯಾಗಿದೆ. .ASDಯು ಮಿದುಳಿನ ಅಸಮರ್ಪಕ ಬೆಳವಣಿಗೆಯಂದ ಉಂಟಾಗುತ್ತದೆ. ಇವರ ಅಸಹಜವಾದ ಕೆಲವು ವರ್ತನೆಗಳು ಇಡೀ ಕಲಿಕಾ ವಾತಾವರಣವನ್ನೇ ಹಾಳುಗೆಡಗಬಹುದು ಹಾಗೂ ಇತರ ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳ ಕಲಿಕೆಗೂ ಮಾರಕವಾಗಬಹುದು.
ಆಟಿಸಂ ಸಮಸ್ಸೆಯನ್ನು ತೋರ್ಪಡಿಸುವ ಮಗುವು ಮೇಲ್ನೋಟಕ್ಕೆ ಸಾಮಾನ್ಯ ಮಗುವಿನಂತೆ ಕಂಡುಬಂದರೂ ಅವನನ್ನು ಶೈಕ್ಷಣಿಕ ಸಾಮಾಜಿಕ ಹಾಗೂ ವೈಯಕ್ತಿಕ, ಕೆಲವು ಸಂದರ್ಭಗಳಲ್ಲಿ ವೈಜ್ಞಾನಿಕವಾಗಿ ಸೂಕ್ಷ್ಮವಾಗಿ ಅವಲೋಕಿಸುವುದರ ಮೂಲಕ ಆಟಿಸಂ ಸಮಸ್ಯೆಗಳನ್ನು ಗುರುತಿಸಬಹುದು.ಈ ಸಮಸ್ಸೆಯನ್ನು ಹೊಂದಿರುವ ಮಗುವು ಈ ಕೆಳಗಿನ ಕೆಲ ಸಾಮಾನ್ಯ ವರ್ತನೆಗಳನ್ನು ತೋರ್ಪಡಿಸುತ್ತಾನೆ.
1. ಸಾಮಾಜಿಕವಾಗಿ ಅನುಚಿತವಾಗಿ ವರ್ತಿಸುವುದು, ಅಪರಿಚಿತರ ಜತೆ ಅಥವಾ ಕೆಲ ಸಂದರ್ಭಗಳಲ್ಲಿ ಪರಿಚಿರತ ಜೋತೆ ನೇರ ಕಣ್ಣೋಟದಲ್ಲಿ ಮಾತನಾಡದಿರುವುದು, ಪ್ರತಿ ಕೆಲಸದಲ್ಲಿ ತನಗೆ ತಾನೇ ನಿರ್ಭಂದಿಸಿಕೊಳ್ಳುವುದು, ಪದೇ ಪದೇ ತಮ್ಮ ಸಹವರ್ತಿಗಳ ಮೇಲೆ ಹಾಠಾತ್ ದಾಳಿ ಮಾಡುವುದು, ತನಗೆ ತಾನೇ ಹಾನಿ ಮಾಡಿಕೊಳ್ಳುವುದು, ಒಂದು ವಿಷಯವನ್ನು ಹೇಳಿದ್ದನ್ನೆ ಪುನಃ ಪುನಃ ಉಚ್ಚರಿಸುವುದು ಮುಂತಾದ ಅಪಾಯಕಾರಿ, ಸಹಪಾಟಿಗಳಿಗೆ ತದ್ವಿರುದ್ಧವಾದ ಋಣಾತ್ಮಕ ಲಕ್ಷಣಗಳನ್ನು ತೋರ್ಪಡಿಸುತ್ತಾನೆ.
2. ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿ ತನ್ನ ಸಹಪಾಟಿಗಳಿಗಿಂತ ಕಲಿಕೆಯಲ್ಲಿ ತೀರಾ ಹಿಂದುಳಿದಿರುವುದು ,ಅನಾಧರ, ಅನಾಸಕ್ತಿ ತೋರ್ಪಡಿಸುತ್ತಾನೆ.
3. ಪಠ್ಯ ಅಥವಾ ಪಠ್ಯೇತರ ವಿಷಯಗಳ ಕೇಲವೇ ವಿಭಾಗ ಅಥವಾ ಅಂಶಗಳ ಮೇಲೆ ತನ್ನ ಆಸಕ್ತಿ ಕೇಂದ್ರಿಕರಿಸಿ ಉಳಿದ ಅಂಶಗಳ ಮೇಲೆ ತೀರಾ ಅನಾಸಕ್ತಿ ಅಥವಾ ಗಮನ ಕೇಂದ್ರಿಕರಿಸದಿರುವಿಕೆ ಮುಂತಾದ ಲಕ್ಷಣಗಳನ್ನು ತೋರ್ಪಡಿಸುತ್ತಾನೆ.
4. ಭಾವನಾತ್ಮಕವಾಗಿ ಬೆರೆಯುವಿಕೆಯಲ್ಲಿ ತೀರಾ ಸಮಸ್ಯೆಯನ್ನು ಆಟೀಸಂ ಮಗುವು ಎದುರಿಸುತ್ತಾನೆ. ವಿಭಿನ್ನ ಸನ್ನಿವೇಶಗಳಿಗೆ ಅನುಗುಣವಾಗಿ ವರ್ತನಾ ಸಮಸ್ಸೆಯು ಮಗುವಿನಲ್ಲಿ ಕಂಡುಬರುತ್ತದೆ.
5. ಇಂತಹ ಸಮಸ್ಯೆಯ ಮಗುವು ಇತರರ ಜೋತೆ ಸುಲಭವಾಗಿ ಬೆರೆಯದೆ ಏಕಾಂಗಿತನ ಅನುಭವಿಸಿ ಖಿನ್ನತೆಗೆ ಒಳಗಾಗುತ್ತಾನೆ.
6. ಬೇರೆಯವರಂತೆ ನಟಿಸುವುದು ಅಥವಾ ಅನುಕರಣೆ ಮಾಡುವಲ್ಲಿ ತೀರಾ ಹಿಂದುಳಿಯುತ್ತಾನೆ.
7. ಆಟಿಸಂ ಮಗುವಿಗೆ ಭಾಷಾ ಸಾಮರ್ಥ್ಯ ತೀರಾ ಆತಂಕಕಾರಿಯಾಗಿದ್ದು, ಇಂತವರು ಪದಸಹಿತ ಸಂಪರ್ಕದಲ್ಲಿ ಸಮಸ್ಯೆಯನ್ನು ಎದುರಿಸುತ್ತಾರೆ
ಆಟಿಸಂ ಸಮಸ್ಸೆಯಿರುವ ಮಕ್ಕಳನ್ನು ವಿಭಿನ್ನ ಪರಿಸರದಲ್ಲಿ ಸೂಕ್ಷ್ಮ ಅವಲೋಕನೆಯಿಂದ ಗುರುತಿಸಬಹುದು ಹಾಗೂ ಈ ಕೆಳಗಿನ ಕೆಲವು ಮುಂಜಾಗ್ರತಾ ಕ್ರಮಗಳನ್ನು ಅನುಸರಿಸಿದಾಗ ಅಂತಹ ಮಕ್ಕಳನ್ನು ಮುಖ್ಯವಾಹಿನಿಗೆ ತರುವುದು ಸಾಧ್ಯ.
1. ಸಮಸ್ಯೆ ಗುರುತಿಸಿದ ಆರಂಭದಲ್ಲೆ, ಕಾಳಜಿ, ಪ್ರೀತಿ ,ವಿಶ್ವಾಸ ತೋರಿಸಿ ಕಲಿಕಾ ಪರಿಸರದಲ್ಲಿ ಸಹಾಯ ಹಸ್ತ
ಚಾಚಿದಾಗ ಮಗುವಿನಲ್ಲಿ ಸ್ವಲ್ಪ ಮಟ್ಟಿಗೆ ಸಮಸ್ಯೆಯ ಶಮನ ಸಾಧ್ಯವಾಗುತ್ತದೆ.
2. ಇದು ಹುಟ್ಟಿನಿಂದಲೇ ಬರುವ ಸಮಸ್ಯೆಯಾಗಿದ್ದು, ಆಟಿಸಂ ಸಮಸ್ಸೆಯನ್ನು ಸಾಮಾನ್ಯ ಬಾಲ್ಯದ ತುಂಟಾಟ
ಎಂದೇ ತಿಳಿದಿರುತ್ತೇವೆ. ಆದರೇ ಮಗು ದೊಡ್ಡವನಾದಂತೆ ಇದರ ನೈಜ ಸಮಸ್ಯೆ ಸ್ಪಷ್ಟವಾಗುತ್ತದೆ.
ಸಮಸ್ಯೆಯನ್ನು ಬೇಗ ಗುರುತಿಸಿದಷ್ಟೂ, ಬೇಗ ಪರಿಹಾರ ಕಂಡು ಮಗುವಿನಲ್ಲಿ ಪ್ರಗತಿ ಕಾಣಲು
ಸಾಧ್ಯ
3̤ ಕೆಲ ಮಕ್ಕಳು ಇದರ ಲಕ್ಷಣಗಳನ್ನು ಜನ್ಮ ತಳದ 12 ರಿಂದ 18 ತಿಂಗಳುಗಳಲ್ಲೆ ತೋರ್ಪಡಿಸುತ್ತಾರೆ.ತಕ್ಷಣ
ಸೂಕ್ತ ಚಿಕಿತ್ಸೆ ನೀಡಿದಾಗ ಆಟಿಸಂ ಲಕ್ಷಣಗಳು ಗಣನೀಯವಾಗಿ ಕಡಿಮೆಗೊಳಿಸಿ, ಮಗುವಿನ ಭವಿಷ್ಯ
ಉಜ್ವಲಗೊಳಿಸಬಹುದು.
4. ಬಹಳಷ್ಟು ಪಾಲಕರು ಆಟಿಸಂ ಸಮಸ್ಸೆಯನ್ನು ಆರಂಭದಲ್ಲಿ ಅಷ್ಟೊಂದು ಗಂಭೀರವಾಗಿ ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳುವುದಿಲ್ಲ. ವಯಸ್ಸಿಗೆ ಬಂದಾಗ ಇದರ ಗಂಭೀರತೆ ಅರಿವಾಗುತ್ತದೆ. ಹಾಗಾಗಿ ಸೂಕ್ತ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಯುಕ್ತವಾದ ಪರಿಹಾರ ದೊರಕಿದಲ್ಲಿ ಇದರ ಪರಿಣಾಮವನ್ನು ಗಣನೀಯವಾಗಿ ತಗ್ಗಿಸಬಹುದು.
5. ಕೆಲವು ಮಕ್ಕಳು ಮೂರು ವರ್ಷದ ನಂತರ ಮೇಲ್ನೋಟಕ್ಕೆ ಸಾಮಾನ್ಯರಂತೆ ಕಂಡರೂ ಸಹ ಕೆಲವು ಸಂದರ್ಭಗಳಲ್ಲಿ ತೀರಾ ವ್ಯತಿರಿಕ್ತ ಸ್ವಭಾವ ತೋರ್ಪಡಿಸುತ್ತಾರೆ.ಹಾಗಾಗಿ ಆರಂಭಿಕ ಹಂತದಲ್ಲೇ ಸೂಕ್ತ ಅವಲೋಕನೆ ಹಾಗೂ ಅಗತ್ಯ ವೈಧ್ಯಕೀಯ ಸೌಲಭ್ಯ ಒದಗಿಸುವುದರಿಂದ ಸಮಸ್ಯೆಯ ಪರಿಣಾಮವನ್ನು ತಗ್ಗಿಸಬಹುದು.
No comments:
Post a Comment