ಮೆರಿಯಾನ ಟ್ರಂಚ್ ಎಂಬ ಪಾತಾಳ ಲೋಕ
ಲೇಖಕರು: ಸುರೇಶ ಸಂಕೃತಿ
ನ್ಯಾಷನಲ್ ಜಿಯೋಗ್ರಾಪಿಕ್ ಸೊಸೈಟಿಯ ಸಹಯೋಗದ ಯಾನದಲ್ಲಿ ವಿಶೇಷವಾಗಿ ನಿರ್ಮಿಸಲಾದ ಡೀಪ್ ಸೀ ಚಾಲೆಂಜರ್ ಎಂಬ ಜಲಾಂತರಗಾಮಿಯನ್ನು ಕ್ಯಾಮರೂನ್ ಏರಿಕುಳಿತು ಏಕಾಂಗಿಯಾಗಿ ವಿಶ್ವದ ಅತಿ ಆಳದ ಸಮುದ್ರ ತಳವಾದ ಮೆರಿಯಾನಾ ಟ್ರಂಚಿನ ತಳಕ್ಕೆ12 ಮಾರ್ಚ್2012ರಂದು ಇಳಿದು ಆಳ ಸಮುದ್ರದ ಅನುಭವವನ್ನು ಪಡೆದದ್ದರ ಜೊತೆಗೆ ಆ ಜಲಾಂತರಗಾಮಿಗೆ ಅಳವಡಿಸಿದ್ದ ವಿವಿಧ ವೈಜ್ಞಾನಿಕ ಸಂಶೋಧನಾ ಸಾಧನಗಳ ಸಹಾಯದಿಂದ ಅತಿ ಆಳ ಸಮುದ್ರದ ಜೀವಿಗಳ, ಅಲ್ಲಿನ ಪರಿಸರದ ವಿವಿಧ ಸ್ಯಾಂಪಲ್ಲುಗಳನ್ನು ಸಂಗ್ರಹಿಸಿದ್ದು, ವಿವಿಧ ಬಗೆಯ ಕ್ಯಾಮರಾಗಳಿಂದ ನೂರಾರು ಗಂಟೆಗಳ ಅವಧಿಯ ವೀಡಿಯೋ ದೃಶ್ಯಗಳನ್ನು ಹಿಡಿದು ತಂದದ್ದು ಕೂಡ ಒಂದು ಸಾಧನೆ ಎನ್ನಬಹುದು. ಕ್ಯಾಮರೂನ್ ಇಳಿದ ಸಾಗರದ ಆ ಜಾಗ ವಿಶ್ವದಲ್ಲಿಯೇ ಅತಿ ಆಳದ ಅಂದರೆ ಸಮದ್ರ ಮಟ್ಟದಿಂದ ಸುಮಾರು ಹನ್ನೊಂದು ಕಿಲೋಮೀಟರ್ ಕೆಳಗಿನ ಮೆರಿಯಾನ ಟ್ರೆಂಚಿನ ಎಂಬ ಕಂದಕದ ಚಾಲೆಂಜರ್ ಡೀಪ್ ಎಂದು ಕರೆಲಾಗುವ ಭಾಗವಾಗಿದೆ. ಮೊಟ್ಟ ಮೊದಲಿಗೆ ಇದರ ಆಳವನ್ನು ಅಂದಾಜು ಮಾಡಿದ್ದು ಬ್ರಿಟಿನ್ನಿನ ಸಾಗರ ಸಂಶೋಧನಾ ತಂಡ. ಈ ತಂಡ ಯಾನ ಮಾಡಿದ ಹಡಗಿನ ಹೆಸರಾದ ಚಾಲೆಂಜರ್ ಹೆಸರನ್ನೇ ಇದಕ್ಕೆ ಇರಿಸಲಾಗಿದೆ.
ಜೇಮ್ಸ್ ಕ್ಯಾಮರೂನ್ |
ಡೀಪ್
ಸೀ ಚಾಲೆಂಜರ್ |
ಅಟ್ಲಾಂಟಿಕ್ ಸಾಗರದ ಮತ್ತು ಅದರ ಕೆಲವು ದ್ವೀಪ ಕಲ್ಪಗಳನ್ನು ಸಂಶೋಧಿಸಿ ನಂತರ ಲ್ಯಾಟಿನ್ ಅಮೇರಿಕಾ, ದಕ್ಷಿಣ ಅಮೇರಿಕಾದ ಪೂರ್ವ ತೀರಗಳನ್ನು ಸಂದರ್ಶಿಸಿ, ಪೂರ್ವಕ್ಕೆ ತಿರುಗಿ ಆಫ್ರಿಕಾದ ದಕ್ಷಿಣ ದೃವವನ್ನು ಬಳಸಿಕೊಂಡು, ಆಸ್ಟ್ರೇಲಿಯ, ನ್ಯೂಜಿಲ್ಯಾಂಡ್ ಸಂಶೋಧಿಸಿ ಫೆಸಿಫಿಕ್ ಸಾಗರದ ಪಶ್ಷಿಮ ತೀರದ ದೇಶಗಳನ್ನು ಸಂದರ್ಶಿಸಿ ಹಲವಾರು ಸಂಶೋಧನೆಗಳನ್ನು ಕೈಗೊಂಡು ಅಂತಿಮವಾಗಿ 24/5/1876 ರಂದು ಇಂಗ್ಲೆಂಡಿಗೆ ಇಂತಿರುಗಿತು. ಹೀಗೆ ಈ ಯಾತ್ರೆಯಲ್ಲಿ ಸಂಗ್ರಹಿಸಿದ ಸಂಶೋಧನಾ ಮಾಹಿತಿ, ಚಿತ್ರಗಳು, ಜೀವಿಗಳ ನಮೂನೆಗಳು ಇವುಗಳನ್ನು ಒಳಗೊಂಡ ಸಂಶೋಧನಾ ವರದಿಯನ್ನು ಸಿದ್ಧಪಡಿಸಿ ಸಂಪಾದಿಸಿದ ವರದಿಯನ್ನು ಒಟ್ಟು 1,278 ಪುಟಗಳ ವೈಜ್ಞಾನಿಕ ವರದಿಯನ್ನು ಒಟ್ಟು 50 ಸಂಪುಟಗಳಲ್ಲಿ ಪ್ರಕಟಿಸಲಾಯಿತು. ಹೀಗೆ ಅತ್ಯಂತ ಯಶಸ್ವಿಯಾದ ಈ ಯಾತ್ರೆಯು ಸಾಗರ ವಿಜ್ಞಾನವೆಂಬ ಹೊಸ ವಿಜ್ಞಾನ ವಿಭಾಗವನ್ನು ಪ್ರಪಂಚಕ್ಕೆ ಪರಿಚಯಿಸಿತು. ಒಂದು ನಿರ್ದಿಷ್ಟ ಸ್ಥಳದಲ್ಲಿನ ಸಾಗರದ ಆಳವನ್ನು ಅಳೆಯಲು ಚಾಲೆಂಜರಿನ ವಿಜ್ಞಾನಿಗಳು ಬಳಸಿದ್ದು ಬಹಳ ಸರಳ ವಿಧಾನ. ಉದ್ದನೆಯ ಹಗ್ಗಕ್ಕೆ ಭಾರವನ್ನು ಕಟ್ಟಿ ಹಡಗಿನಿಂದ ಆ ಭಾರವನ್ನು ನಿಧಾನವಾಗಿ ನೀರಿಗಿಳಿಸುವುದು, ಆ ಭಾರ ಸಾಗರದ ತಳವನ್ನು ಸೇರಲು ಎಷ್ಟು ಹಗ್ಗ ಬಳಕೆಯಾಗುತ್ತದೆಯೋ ಅದರ ಉದ್ದವನ್ನು ಅಳೆದು ಸಾಗರದ ಆಳವನ್ನು ನಿರ್ಧರಿಸುವುದು ಆಗಿದ್ದಿತು. ಈ ವಿಧಾನದಿಂದ 23 ಮಾರ್ಚಿ 1875 ರಂದು ಅವರು ಗವಾಮ್ ಮತ್ತು ಪಲಾವು ದ್ವೀಪಗಳ ನಡುವಿನ ಸಾಗರದಲ್ಲಿ ಮಾಡಿದ ಅಳತೆಯು 8,184 ಮೀಟರುಗಳಾಗಿದ್ದು ಆಗ್ಗೆ ಅದು ಅತಿ ಹಚ್ಚಿನ ಆಳದ ಅಳತೆಯಾಗಿದ್ದಿತು. ಮೆರಿಯಾನ ದ್ವೀಪ ಕಲ್ಪಗಳ ನೈರುತ್ಯಕ್ಕೆ ಈ ಕಂದಕ ಇದ್ದದ್ದರಿಂದ ಇದನ್ನು ಮೆರಿಯಾನ ಟ್ರೆಂಚ್ ಎಂದು ಹೆಸರಿಸಿದರು. ಅಂದಿನಿಂದ ಆರಂಭಿಸಿ ಮೆರಿಯಾನ ಟ್ರಂಚಿಗೆ ವಿಜ್ಞಾನಿಗಳ ಸಂಶೋಧನಾ ಯಾತ್ರೆ ನಿರಂತರವಾಗಿ ನಡೆಯುತ್ತಲೆ ಬಂದಿದೆ. 1957ರಲ್ಲಿ ಚಾಲೆಂಜರ್ 2 ನೌಕೆಯಲ್ಲಿ ತೆರೆಳಿದ ವಿಜ್ಞಾನಿಗಳ ತಂಡ ಮೆರಿಯಾನ ಟ್ರಂಚನ್ನು ವಿವರವಾಗಿ ಸರ್ವೇ ಮಾಡಿತು.
|
ಜಾಕ್ವೆಸ್ ಪಿಕಾರ್ಡ್ ಮತ್ತು ಡಾನ್ ವಾಲ್ಷ್ |
ಆಧುನಿಕ ತಂತ್ರಜ್ಞಾನ ಬಳಸಿ ಮಾಡಿದ ಚಾಲೆಂಜರ್ ಡೀಪಿನ ಆಳವು 10,935 ಮೀಟರುಗಳೆಂದು ತಿಳಿದು ಬಂದಿದೆ. ಅಂದರೆ ಪ್ರಪಂಚದ ಅತಿ ಎತ್ತರದ ಪರ್ವತ ಶಿಖರ ಸಾಗರಮಾತ( ಮೌಂಟ್ ಎವೆರೆಸ್ಟ್)ನ್ನು ಇದರಲ್ಲಿ ಇರಿಸುವುದಾದರೆ ಅದು ಪೂರ್ತಿಯಾಗಿ ಮುಳುಗಿ ಅದರ ಮೇಲೆ ಸುಮಾರು ಎರಡೂವರೆ ಕಿಲೋಮೀಟರ್ಗಳವರೆಗೆ ಸಮುದ್ರ ನೀರು ನಿಂತಿರುತ್ತದೆ! ಇಷ್ಟು ಆಳ ಇಲ್ಲಿ ಸಾಗರ ತಳದಲ್ಲಿ ಉಂಟಾದ್ದದ್ದಾದರೂ ಹೇಗೆ? ಸಾಗರ ತಳವನ್ನು ಒಳಗೊಂಡು ಭೂಮಿಯ ಮೇಲ್ಮೈ ಒಂದೇ ಒಂದು ಸಿಪ್ಪೆಯಂತಿರದೆ ಆಸುಪಾಸಿನಲ್ಲಿ ಜೋಡಿಸಿರುವ ಹೆಂಚುಗಳಂತೆ ಇರುತ್ತವೆ. ಇವುಗಳನ್ನು ಫಲಕಗಳು ಅಥವಾ ಪ್ಲೇಟ್ ಟೆಕ್ಟಾನಿಕ್ಸ್ ಎಂದು ಕರೆಯುತ್ತಾರೆ. ಭೂಮಿಯ ಮ್ಯಾಂಟಲ್ ಎಂದು ಕರೆಯುವ ಪದರದಲ್ಲಿ ನಡೆಯುವ ಚಟುವಟಿಕಗೆಳು ಈ ಫಲಕಗಳ ಮೇಲೆ ಅಪಾರ ಒತ್ತಡವನ್ನು ಏರುತ್ತವೆ. ಈ ಒತ್ತಡವು ಆಸುಪಾಸಿನ ಫಲಕಗಳು ಒಂದು ಮತ್ತೊಂದರ ಮೇಲೆ ಏರಿ ಹೋಗುವಂತೆ ಮಾಡುತ್ತದೆ. ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿ ಹೆಚ್ಚು ಸಾಂಧ್ರತೆಯ ಬಲಿಷ್ಟ ಹಳೆಯ ಫಲಕವು ತನ್ನ ಬದಿಯ ವಿರಳವಾದ ಮತ್ತು ಹೊಸ ಫಲಕವನ್ನು ಸುಲಭವಾಗಿ ಭೂಮಿಯ ಒಳಕ್ಕೆ ಅದುಮಿ ಹೂತುಹಾಕುತ್ತದೆ. ಹೀಗಾದಾಗ ಪರಿಸ್ಥಿತಿಯನ್ನು ಅವಲಂಬಿಸಿ ಭೂಮಿಯ ಹೊರ ಚಿಪ್ಪಿನಲ್ಲಿ ಆಳದ ಕಂದಕವನ್ನು ಏರ್ಪಡಿಸಲೂಬಹುದು. ಮೆರಿನಾ ಟ್ರಂಚ್ ಮಿಲಿಯಾಂತರ ವರ್ಷಗಳ ಹಿಂದೆ ನಿರ್ಮಾಣವಾಗಲು ಈ ಕಾರಣವನ್ನು ಭೂವಿಜ್ಞಾನಿಗಳು ಮುಂದಿಡುತ್ತಾರೆ.
2500 ಕಿಲೋ ಮೀಟರಿಗೂ ಮೀರಿದ ಉದ್ದದ ಮೆರಿಯಾನ ಟ್ರಂಚಿನ ಉದ್ದಕ್ಕೂ ಆಳದಲ್ಲಿ ಗಂಧಕ, ಕಾರ್ಬನ್ ಡೈಆಕ್ಸೈಡ್, ಮುಂತಾದವನ್ನು ನಿರಂತರವಾಗಿ ಉಗುಳುತ್ತಿರುವ ಜ್ವಾಲಾಮುಖಿಗಳು ಸಕ್ರಿಯವಾಗಿವೆ. ಇಲ್ಲಿ ತಳದಲ್ಲಿ ಒತ್ತಡ ಸಮುದ್ರ ಮಟ್ಟದಲ್ಲಿರುವುದಕ್ಕಿಂತ ಒಂದು ಸಾವಿರ ಪಟ್ಟು ಅಧಿಕ. ಪ್ರಾಣಿಗಳ ಮೂಳೆಗಳು ಕರಗಿಹೋಗುವಷ್ಟಕ್ಕಿಂತ ಅಧಿಕ! ಹೀಗಿದ್ದರೂ ಇಷ್ಟು ಒತ್ತಡ ಮತ್ತು ಕತ್ತಲೆಯಲ್ಲಿ ಜೀವಿಗಳ ಅಸ್ತಿತ್ವವಿರುವುದೇ ಒಂದು ಸೋಜಿಗ. ಮೆರಿಯಾನಾ ಕಂದಕದ ಆಳವಾದ ಪ್ರದೇಶಗಳಲ್ಲಿ ಸೂರ್ಯನ ಬೆಳಕು ಇಲ್ಲದಿರುವುದರಿಂದ ಆಹಾರ ಸರಪಳಿಯನ್ನು ಬೆಂಬಲಿಸಲು ಯಾವುದೇ ಸಸ್ಯಗಳು ಅಥವಾ ಪಾಚಿಗಳಿಲ್ಲ. ಸಮುದ್ರದ ಮೇಲಿನ ಪ್ರದೇಶಗಳಲ್ಲಿ ಸತ್ತ ಜೀವಿಗಳು ತಳ ಸೇರಿ ಕೊಳೆಯುವ ವಸ್ತುವನ್ನು ಆಳವಾದ ಸಮುದ್ರದ ಜೀವಿಗಳು ತಮ್ಮ ಆಹಾರಕ್ಕಾಗಿ ಅವಲಂಬಿಸಬೇಕಾಗುತ್ತದೆ. ಜೆನೋಫೈಯೋಫೋರ್ಸ್ ಎಂದು ಕರೆಯುವ ಬೃಹತ್ ಅಮೀಬಾದಂತಹ ಏಕಾಣು ಜೀವಿಗಳು ಇಲ್ಲಿ ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿ ಕಂಡುಬರುತ್ತವೆ. ಆಂಫಿಪೋಡ್ಸ್ ಎಂದು ಕರೆಯುವ ಸೀಗಡಿಯಂತಹ ಜೀವಿಗಳು ಇಲ್ಲಿ ವಾಸ ಮಾಡುತ್ತಿರುವುದು ಮತ್ತೊಂದು ಸೋಜಿಗ. ಹಲವಾರು ಬಗೆಯ ಸೂಕ್ಷಾಣು ಜೀವಿಗಳು, ಸಮುದ್ರ ಸೌತೆಯನ್ನು
ಹೋಲುವ ಜೀವಿ ಇಲ್ಲಿ ಕಂಡು ಬರುತ್ತದೆ. ಮಾನವ ಸಹಿತ ಜಲಾಂತರಗಾಮಿಗಳು ಮರಿಯಾನ ಟ್ರೆಂಚಿನ ಆಳದಲ್ಲಿ ಹೆಚ್ಚು ಹೊತ್ತು ಇರಲಾಗದು. ಅಲ್ಲಿರುವ ಜೀವಿಗಳನ್ನು ಮೇಲಕ್ಕೆ ಹಿಡಿದು ತಂದು ಅಭ್ಯಾಸ ಮಾಡೋಣವೆಂದರೆ ಅತಿ ಒತ್ತಡದಲ್ಲಿ ಜೀವಿಸುವ ಅವುಗಳನ್ನು ಮೇಲಿನ ಕಡಿಮೆ ಒತ್ತಡಕ್ಕೆ ತಂದ ಪರಿಣಾಮವಾಗಿ ಅವುಗಳ ದೇಹ ಸಿಡಿದು ಸತ್ತು ಹೋಗುತ್ತವೆ. ಆದರೆ ಈ ಸಮಸ್ಯೆಗೆ ಪರಿಹಾರ ರಾಬೋಟಿಕ್ ಜಲಾಂತರಗಾಮಿಗಳ ಪ್ರಯೋಗ ಸೂಕ್ತ ಪರಿಹಾರವಾಗಿದೆ. ಸಾಗರದಾಳದ ಒತ್ತಡವನ್ನು ಸಹಿಸಬಲ್ಲ ಇಂತಹ ಜಲಾಂತರಗಾಮಿಗಳು ಮೆರಿಯಾನ ಟ್ರೆಂಚಿನ ಒಳಗೆ ಇಳಿದು ಅಲ್ಲಿನ ಜೀವಿಗಳ ವೀಡಿಯೋಗಳನ್ನು ಸೆರೆ ಹಿಡಿದು ತರುತ್ತಲಿರುವುದು ಅಲ್ಲಿನ ಜೀವ ಜಗತ್ತನ್ನು ತಿಳಿಯಲು ತುಂಬಾ ಸಹಾಯಕವಾಗಿದೆ. ವಿಕಾರ ರೂಪ ಹೊಂದಿ ಭಯ ಹುಟ್ಟಿಸುವ ಅನೇಕ ಬಗೆಯ ಮೀನುಗಳು, ಶಾರ್ಕುಗಳು, ಜೆಲ್ಲಿ ಫಿಶಗಳು, ಆಕ್ಟೋಪಸ್ಸುಗಳು ಮುಂತಾದವು ಇಲ್ಲಿ ವಾಸ ಮಾಡುತ್ತಿವೆ ಎಂದರೆ ಆಶ್ಚರ್ಯವಲ್ಲವೇ? ಬಹಳ ಆತಂಕ ಮೂಡಿಸುವ ವಿಚಾರವೆಂದರೆ ಇವುಗಳ ಆಹಾರ ಸರಪಣೆಯ ಶಿಖರದಲ್ಲಿರುವ ಅನೇಕ ಜೀವಿಗಳ ದೇಹದಲ್ಲಿ ನಾವು ಕೃತಕವಾಗಿ ಸಂಶ್ಲೇಷಿದ ಅಪಾಯಕಾರಿ ವಿಷಗಳು ಸೇರಿ ಹೋಗಿರುವುದು. ನಾವು ಬಳಸುತ್ತಿರುವ ಅನೇಕ ರಾಸಾಯನಿಕಗಳು ಭೂಭಾಗವನ್ನಷ್ಟೇ ಅಲ್ಲ ಸಾಗರದ ಅತಿ ಆಳದ ತಳವನ್ನೂ ಸಹ ಮಲಿನಮಾಡಿವೆ! ಮರಿಯಾನ ಟ್ರೆಂಚಿನ ಆಳದಲ್ಲಿ ಪ್ಲಾಸ್ಟಿಕ್ಕಿನ ಸೂಕ್ಷ್ಮಾತಿ ಸೂಕ್ಷ ಕಣಗಳಿಂದ ಹಿಡಿದು ಬೃಹತ್ ತ್ಯಾಜ್ಯ ಯತೇಚ್ಚವಾಗಿ ಪತ್ತೆಯಾಗಿದೆ ಎಂದರೆ ನಮ್ಮ ದೇಹದ ಕಣ ಕಣವೂ ಪ್ಲಾಸ್ಟಿಕ್ ಮುಂತಾದ ಸಂಶ್ಲೇಷಿತ ವಸ್ತವಿನಿಂದ ಮುಕ್ತವಾಗಿದೆಯೆ ಎಂಬ ಪ್ರಶ್ನೆ ಉದ್ಭವಿಸುತ್ತದೆ. ಹೀಗಿರುವಾಗ ಪರಿಸರ ಸಂರಕ್ಷಣೆ ಎಲ್ಲಿಂದ ಆರಂಭಿಸಬೇಕೆಂಬ ಗೊಂದಲ ಉಂಟಾಗದೆ ಇರದು.
ಮೆರಿಯಾನ ಟ್ರಂಚನ್ನು ಕುರಿತು ಹಲವಾರು ಊಹಾ ಪೋಹಗಳು ಅದನ್ನು ಪತ್ತೆ ಮಾಡಿದಂದಿನಿಂದ ಜನರ ಮಧ್ಯೆ ಹರಿದಾಡುತ್ತಿದೆ. ಅದೊಂದು ನಿಗೂಡ ಪ್ರದೇಶವಾದ್ದರಿಂದ ಅಲ್ಲಿ ಅನ್ಯಗ್ರಹವಾಸಿಗಳು ತಮ್ಮ ನೆಲೆ ಮಾಡಿಕೊಂಡಿವೆ ಎಂದೂ, ಸಾಗರದಾಳದ ಅಲ್ಲಿಯೂ ನಾಗರೀಕ ಸಮಾಜದ ನಗರಗಳಿವೆ ಎಂದೂ ನಂಬುವವರಿದ್ದಾರೆ. ಆದರೆ ವಾಸ್ತವದಲ್ಲಿ ಡೀಪ್ ಚಾಲೆಂಜರನ್ನು ಒಳಗೊಂಡು ಮೆರಿಯಾನ ಟ್ರಂಚಿನ ಬಹುತೇಕ ಪ್ರದೇಶವನ್ನು ತನ್ನ ಭೂಪ್ರದೇಶವೆಂದು ದೂರದ ಅಮೇರಿಕಾ ಸಂಯುಕ್ತ ಸಂಸ್ಥಾನ ತನ್ನ ಸ್ವಾಮಿತ್ವವನ್ನು ಸ್ಥಾಪಿಸಿ ಕೂತಿದೆ. ನ್ಯೂಕ್ಲಿಯರ್ ತ್ಯಾಜ್ಯವನ್ನು ಹುದುಗಿಡುವ ಯೋಜನೆಯನ್ನು ಸಮೀಪದ ದೇಶ ಜಪಾನ್ ಒಂದು ಸಲ ಯೋಚಿಸಿತ್ತು. ಆದರೆ ಅಂತರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಪ್ರತಿಭಟನೆ ಮತ್ತು ಒತ್ತಡದ ಕಾರಣ ಆ ಯೋಜನೆಯನ್ನು ಜಪಾನ್ ಕೈಬಿಡಬೇಕಾಯಿತು. ಮುಂದೊಂದು ದಿನ ಮೆರಿಯಾನ ಟ್ರೆಂಚ್ ಜಗತ್ತಿನ ಜೀವಿಗಳಿಗೆ, ಪರಿಸರಕ್ಕೆ ಉಪಯುಕ್ತವಾದ ಸಂಶೋಧನೆಗೆ ನೆರವಾಗುವ ಪ್ರಯೋಗಶಾಲೆಗೆ ನೆಲೆಯಾಗುವ ದಿನ ಬರಬಹುದೇ? ಅಥವಾ ವಿಶ್ವದ ಡಸ್ಟ್ ಬಿನ್ ಆಗುವ ಕಾಲ ಬಂದೀತೆ? ಕಾದು ನೋಡಬೇಕು!
ಚಿತ್ರ ಕೃಪೆ : ಷಟರ್
ಸ್ಟಾಕ್
No comments:
Post a Comment